Warning: Illegal string offset 'ID' in /home/joshin/domains/joshin.vn/public_html/wp-content/themes/adina-childtheme/single-su-kien.php on line 13
7 công cụ QC và kỹ năng giải quyết vấn đề tại Cedo
CÔNG TY TNHH CEDO (VIỆT NAM) là một công ty có vốn 100% của Anh Quốc, chuyên sản xuất túi nilon cao cấp dùng trong công nghiệp thực phẩm tại Khu công nghiệp Đại Đồng – Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, Bắc Ninh. Vấn đề mà Cedo gặp phải đó là quá trình cải tiến chất lượng không hiệu quả như mong muốn. Cụ thể là nhân viên chưa biết cách sử dụng các công cụ quản lý chất lượng sao cho phù hợp và mang lại hiệu quả như mong muốn. Mọi vấn đề phát sinh tong quá trình làm việc luôn được giải quyết tạm thời, dẫn đến chúng lặp đi lặp lại mà không được giải quyết triệt để.
Chính vì vậy, khóa học dài 8 ngày về “7 công cụ QC và kỹ năng giải quyết vấn đề” đã giúp Cedo giải quyết hầu hết các vấn đề quản lý chất lượng thường gặp phải trong quá trình làm việc.
Thông tin chung
Tên công ty: CÔNG TY TNHH CEDO (VIỆT NAM)
Địa chỉ: Khu công nghiệp Đại Đồng-Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, Bắc Ninh
Ngành nghề: Sản xuất các sản phẩm từ plastic, giấy, bìa, bao bì...
Năm thành lập: 2010
Quy mô công ty: 500 - 800 nhân viên
Nội dung chi tiết khóa học
Đối tượng:
Tổng giám đốc, giám đốc các bộ phận QA, HR &GA, cung ứng, kỹ sư, tài chính, giám sát kho, giám sát tài chính
Thời lượng:
8 ngày
Mục đích:
- Hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của 7 công cụ QC trong phân tích và trực quan hóa dữ liệu
- Nhận ra vấn đề sau khi thu thập và phân tích dữ liệu
- Xác định được vấn đề tập trung phân tích để đạt được mục tiêu
- Tính toán chỉ số Cp, Cpk và đánh giá được sự ổn định của các công đoạn sản xuất
- Phân tích, xác định được nguyên nhân gốc rễ của vấn đề
- Thấu hiểu quy trình giải quyết vấn đề một cách logic
- Xác định tốt các vấn đề ảnh hưởng tới mục tiêu
- Phân tích được nguyên nhân gốc rễ của vấn đề và tìm ra giải pháp giải quyết logic và triệt để
Nội dung đào tạo:
- Tổng quan về 7 công cụ QC
- Phiếu kiểm tra và cách sử dụng
- Các loại đồ thị và cách sử dụng
- Biểu đồ Pareto và cách sử dụng
- Biểu đồ phân bố, chỉ số Cp, Cpk
- Biểu đồ kiểm soát và cách sử dụng
- Biểu đồ tán xạ và cách sử dụng
- Sơ đồ nhân quả và cách sử dụng
- Tổng quan phương pháp giải quyết vấn đề
- Bước 1: Xác định vấn đề
- Bước 2: Hiểu rõ hiện trạng
- Bước 3: Phân tích hiện trạng
- Bước 4: Phân tích nguyên nhân gốc rễ
- Bước 5: Lựa chọn đối sách
- Bước 6: Xác nhận kết quả