KHÓA HỌC DÀNH CHO NHÂN VIÊN, CÔNG NHÂN

Kỹ năng quản lý thời gian

Kỹ năng quản lý thời gian vô cùng quan trọng với mỗi người. Cùng sở hữu 24 giờ một ngày, một số người dường như luôn có đủ thời gian để làm mọi thứ họ muốn – trong khi những người khác lại hối hả từ nhiệm vụ này sang nhiệm vụ khác, gặp khó khăn để hoàn thành bất cứ điều gì. Những người luôn có đủ thời gian vì họ biết cách quản lý thời gian hiệu quả.

Để biết hiện tại mình đang quản lý thời gian có hiệu quả hay không, bạn hãy thử trả lời những câu hỏi sau đây nhé:

  • Bạn có thời gian để làm những việc mình thích không?
  • Có phải bạn luôn phải vội vã và thường trễ giờ?
  • Bạn có thường hủy các hoạt động thú vị ngoài công việc vì quá bận không?
  • Bạn có luôn cảm thấy không đủ thời gian trong ngày không?
  • Bạn hay nản lòng và thiếu kiên nhẫn?

Nếu trong lòng bạn từng đặt ra một trong số những câu hỏi trên đây, thì hãy tìm hiểu thêm về “Kỹ năng quản lý thời gian”  nhé!

Hinh khoa hoc

SƠ LƯỢC VỀ KHÓA HỌC

Tên khóa học: Kỹ năng quản lý thời gian
Đối tượng: Nhân viên, công nhân, thực tập sinh.
Thời lượng: 2 – 3 ngày (thiết kế theo yêu cầu của khách hàng)
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Giảng viên: Người Việt
Hình thức: Trực tiếp tại công ty khách hàng (Inhouse) hoặc Hội thảo nhiều công ty (Public Workshop)
Phương pháp: Tổ chức trình bày bài giảng, thảo luận, thực hành áp dụng ngay tại lớp học

MỤC ĐÍCH KHÓA HỌC

  • Nhận ra sự lãng phí thời gian và đưa ra các chiến lược để loại bỏ chúng.
  • Hiểu và biết cách vận dụng các công cụ, kỹ thuật quản trị thời gian để tối ưu hóa hiệu quả trong công việc.

NỘI DUNG ĐÀO TẠO TRONG KHÓA HỌC

1. Tổng quan về thời gian và quản lý thời gian

  • Bạn đang làm gì với một ngày 24 tiếng
  • Tại sao phải quản lý thời gian hiệu quả
  • Thực hành: Trắc nghiệm cách sử dụng thời gian của bạn

2. 6 nguyên tắc để quản lý thời gian hiệu quả

  • Nguyên tắc hộp dưa góp
  • Nguyên tắc Parkinson
  • Nguyên tắc 80:20
  • Nguyên tắc SMART
  • Nguyên tắc First thing first
  • Nguyên tắc POMODORO

3. Lập kế hoạch quản lý thời gian

  • Thiết lập mục tiêu (SMART) và quản trị mục tiêu theo (M.B.O)
  • Xác định và phân tích các nguồn lực
  • Thiết lập kế hoạch thực hiện công việc theo tuần, tháng, quý, năm
  • Thực hành: Lập kế hoạch công việc chi tiết tháng

4. Các công cụ và kỹ thuật quản lý thời gian

  • Ma trận quản lý thời gian:
  • Góc phần tư thứ I: Quan trọng và khẩn cấp;
  • Góc phần tư thứ II: Quan trọng và không khẩn cấp;
  • Góc phần tư thứ III: Không quan trọng và khẩn cấp;
  • Góc phần tư thứ IV: Không quan trọng và không khẩn cấp
  • Giới thiệu một số công cụ hỗ trợ và phần mềm quản lý thời gian phổ biến

5. Tổng kết khóa học, lập kế hoạch hành động và trao chứng chỉ

PHẢN HỒI CỦA HỌC VIÊN