KHÓA HỌC DÀNH CHO TRƯỜNG CHUYỀN, NGƯỜI GIÁM SÁT, TỔ TRƯỞNG

Kỹ năng hướng dẫn công việc (TWI-JI)

Nhiều nhà quản lý vẫn cảm thấy “rất khó” khi giao việc với những lý do:

  • Công việc này quá quan trọng nên không thể giao người khác làm được.
  • Đội ngũ cấp dưới chưa đủ kỹ năng để nhận việc được giao.
  • Nhỡ hỏng việc thì sao?
  • Phải để nhân viên rèn luyện thêm chứ chỉ có tôi mới đủ năng lực làm việc này thôi
  • Những lần trước giao việc có xong đâu giờ sao mà tin tưởng giao đi nữa?

Thế nhưng, cho dù kiến thức có uyên bác, kỹ năng có thành thạo đến mấy đi nữa thì người quản lý cũng chẳng thể tự mình làm hết mọi thứ. Bạn cần đội nhóm – những người giúp đỡ, hỗ trợ và cùng đi tới thành công.

Và nếu nắm được kỹ năng hướng dẫn công việc hiệu quả và phát triển nó lên thành nghệ thuật giao việc và giao quyền, bạn sẽ xây dựng được một đội nhóm vô địch, có thể chinh phục mọi mục tiêu thách thức. Đây chính là lý do tại sao bạn chắc chắn phải thành thạo “Kỹ năng hướng dẫn công việc (TWI-JI)”  hiệu quả!

Hinh khoa hoc

SƠ LƯỢC VỀ KHÓA HỌC

Tên khóa học: Kỹ năng hướng dẫn công việc (TWI-JI)
Đối tượng: Trưởng chuyền, giám sát, nhóm trưởng, tổ trưởng
Thời lượng: 2 – 3 ngày (thiết kế theo yêu cầu của khách hàng)
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Giảng viên: Người Việt
Hình thức: Trực tiếp tại công ty khách hàng (Inhouse) hoặc Hội thảo nhiều công ty (Public Workshop)
Phương pháp: Tổ chức trình bày bài giảng, thảo luận, thực hành áp dụng ngay tại lớp học

MỤC ĐÍCH KHÓA HỌC

  • Xây dựng bảng hướng dẫn công việc đầy đủ, chi tiết đảm bảo đạt mục tiêu công việc.
  • Hướng dẫn chi tiết, cụ thể, dễ hiểu cho từng đối tượng nhân viên.
  • Theo dõi, đánh giá, cải tiến, tiêu chuẩn hóa hướng dẫn công việc

NỘI DUNG ĐÀO TẠO TRONG KHÓA HỌC

  1. Tầm quan trọng của hướng dẫn nhân viên
  • Kết quả của người quản lý được đánh giá bởi kết quả của nhân viên
  • Hướng dẫn nhân viên là một trong những vai trò của người quản lý
  • Các vấn đề điển hình xảy ra nếu thiếu sự hướng dẫn của người quản lý
  • Thực hành 1: Xác định các vấn đề trong khi hướng dẫn nhân viên tại công ty của bạn
  1. Phân tích nhân viên và cách tiếp cận
  • Các bước lựa chọn mô hình hướng dẫn nhân viên
  • Hiểu tính cách nhân viên theo thuyết DISC
  • Hiểu nhu cầu của nhân viên theo tháp nhu cầu MASLOW
  • Thực hiện hành động LEADER với thái độ SHIP trong khi hướng dẫn nhân viên
  • Thực hành 2: Phân tích nhân viên và xác định mô hình hướng dẫn cũng như cách thức tiếp cận với nhân viên
  1. Xác định nội dung hướng dẫn nhân viên
  • Tổng quan 5 bước chuẩn bị và hướng dẫn nhân viên
  • Cách thức xác định cụ thể và chi tiết các bước thao tác
  • Cách thức xác định các điểm quan trọng SQPC tại mỗi bước thao tác công việc
  • Cách thức xác định lý do của các điểm quan trọng SPQC tại mỗi bước thao tác công việc
  • Thực hành 3: Theo tình huống giả định, hãy xác định nội dung hướng dẫn công việc theo các bước đã học
  1. Chuẩn bị và thực hiện hướng dẫn nhân viên
  • Tạo không khí với nhân viên trước khi hướng dẫn
  • Thực hiện hướng dẫn theo 3 lần chi tiết
  • Để nhân viên thực hành theo 4 lần chi tiết
  • Để nhân viên làm và theo dõi đánh giá kết quả như thế nào
  • Thực hành 4: Theo tình huống giả định, đóng kịch hướng dẫn nhân viên giữa cấp trên và cấp dưới
  1. Tiêu chuẩn hóa và trực quan hóa hướng dẫn công việc
  • Tiêu chuẩn hóa là gì ? Mục đích tiêu chuẩn hóa
  • Cách thức tiêu chuẩn hóa hướng dẫn công việc
  • Quản lý bằng mắt là gì ? Mục đích của quản lý bằng mắt
  • Cách thức quản lý bằng mắt hướng dẫn công việc
  • Thực hành 5: Từ tình huống thực hành 4, xác định yếu tố tiêu chuẩn hóa và phương pháp quản lý bằng mắt
  1. Quản lý xung đột trong hướng dẫn nhân viên
  • Xung đột là gì ? Vai trò của xung đột là gì ?
  • Các nguyên nhân dẫn tới xung đột chủ yếu trong khi hướng dẫn nhân viên
  • 5 bước căn bản thực hiện giải quyết xung đột trong khi hướng dẫn nhân viên
  • Chiến lược quản lý xung đột theo Win-Win
  • Thực hành 6: Theo tình huống giả định, cấp trên giải quyết xung đột giữa hai nhân viên của mình theo hướng win-win
  1. Tổng kết khóa học, lập kế hoạch hành động và trao chứng chỉ

PHẢN HỒI CỦA HỌC VIÊN