KHÓA HỌC DÀNH CHO NHÂN VIÊN, CÔNG NHÂN

Giao tiếp logic và Horenso

Horenso là một trong những quy tắc quan trọng trong các công ty Nhật Bản mà bất kì nhân viên nào cũng được đào tạo. Vì sao lại thế?

Bởi công nhân, nhân viên trong công ty thường xuyên gặp các vấn đề như:

  • Không báo cáo tiến trình thực hiện công việc với đồng nghiệp hoặc cấp trên.
  • Báo cáo công việc không đúng trọng tâm vấn đề, vòng vo, rườm rà, khó hiểu.
  • Giữa các nhân viên không hiểu ý nhau dẫn đến làm việc kém hiệu quả.
  • Thiếu trầm trọng các kĩ năng giao tiếp Logic trong doanh nghiệp như: Đọc – Nghe – Nói – Viết

Khóa học “Giao tiếp Logic và Horenso” sẽ giúp các bạn nhân viên cải thiện tốt hơn vấn đề giao tiếp trong môi trường làm việc.

Hinh khoa hoc

SƠ LƯỢC VỀ KHÓA HỌC

Tên khóa học: Giao tiếp logic và Horenso
Đối tượng: Nhân viên, công nhân, thực tập sinh.
Thời lượng: 2 - 3 ngày (thiết kế theo yêu cầu của khách hàng)
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Giảng viên: Người Việt
Hình thức: Trực tiếp tại công ty khách hàng (Inhouse) hoặc Hội thảo nhiều công ty (Public work shop)
Phương pháp: Tổ chức trình bày bài giảng, thảo luận, thực hành áp dụng ngay tại lớp học

MỤC ĐÍCH KHÓA HỌC

  • Chủ động báo cáo, liên lạc, thảo luận trong công việc hàng ngày.
  • Chủ động đề xuất giải pháp giải quyết vấn đề và xin tư vấn của cấp trên và những người liên quan để tìm ra giải pháp giải quyết vấn đề kịp thời và hiệu quả.

NỘI DUNG ĐÀO TẠO TRONG KHÓA HỌC

1. Sự khó khăn và tầm quan trọng của giao tiếp

  • Giao tiếp tốt không phải là “truyền tải thông tin tốt” mà là “hiểu được hay không hiểu được”
  • Các khó khăn trong giao tiếp và các nhầm lẫn điển hình trong khi giao tiếp
  • Thực hành 1: Thảo luận và xác định khó khăn thường gặp khi giao tiếp

2. Kĩ năng Đọc – Hiểu được chính xác nội dung mà tài liệu truyền đạt

  • Phân tích và trực quan cấu trúc logic của tài liệu.
  • Phương pháp đọc và tổng kết tài liệu theo PQ4R
  • Thực hành 2: Thực hành đọc theo cặp, theo nhóm và sửa lỗi đọc

3. Kĩ năng Nghe – Nghe chính xác những điều mà người nói muốn nói, thậm chí cả những điều họ không trực tiếp nói ra.

  • Nghe và lắng nghe
  • Lắng nghe với tất cả các giác quan
  • Phương pháp lắng nghe chủ động và lắng nghe đồng cảm
  • Thực hành 3: Thực hành lắng nghe theo cặp, theo nhóm và sửa lỗi nghe

4. Kĩ năng Nói – Nói cụ thể, mạch lạc, đảm bảo truyền đạt đúng thông tin cho người nghe.

  • Hiểu đúng mong đợi của người nghe và cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng và súc tích.
  • Phương pháp nói theo PREP
  • Thực hành 4: Thực hành báo cáo nhanh và sửa lỗi báo cáo

5. Kĩ năng Viết – Viết Email dễ hiểu, logic để bất cứ ai đọc cũng hiểu nội dung email muốn nói hoặc yêu cầu điều gì.

  • Liệt kê, làm rõ và lựa chọn thông tin, cấu trúc nội dung theo câu chuyện sao cho dễ hiểu.
  • Phương pháp viết e-mail hiệu quả
  • Thực hành 5: Thực hành viết e-mail và sửa lỗi viết

PHẢN HỒI CỦA HỌC VIÊN