Warning: Illegal string offset 'ID' in /home/joshin/domains/joshin.vn/public_html/wp-content/themes/adina-childtheme/single-su-kien.php on line 13

Đào tạo tại doanh nghiệp

Kỹ năng giải quyết vấn đề tại Sugiko

Công ty TNHH Sugiko Việt Nam được thành lập năm 2012, là Công ty chuyên kinh doanh cho thuê thiết bị giàn giáo xây dựng với 100% vốn của Nhật Bản. Trụ sở chính của Sugiko được đặt tại tầng 15, tòa nhà MD Complex, số 68 Nguyễn Cơ Thạch, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

Trong quá trình làm việc, các bạn nhân viên của Sugiko gặp rất nhiều vấn đề cần giải quyết triệt để nhưng lại chưa nắm được những kỹ năng giải quyết vấn đề logic nhất. Joshin đã triển khai đào tạo cho Sugiko khóa học có tên ” Kỹ năng giải quyết vấn đề” để khi có bất cứ vấn đề nào phát sinh, chúng ta có thể vận dụng những kỹ năng sẵn có để giải quyết vấn đề đó một cách hiệu quả nhất.

 

 

Thông tin chung

Tên công ty: Công ty TNHH SUGIKO Việt Nam
Địa chỉ: Số 68 Nguyễn Cơ Thạch, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Ngành nghề: Cho thuê thiết bị giàn giáo xây dựng
Năm thành lập: 2012
Quy mô công ty: 100 - 200 người
Video khoa hoc

Nội dung chi tiết khóa học

Đối tượng: Trưởng nhóm, trưởng chuyền, nhân viên, công nhân
Thời lượng: 2 ngày
Mục đích:
  • Thấu hiểu quy trình giải quyết vấn đề một cách logic
  • Xác định tốt các vấn đề ảnh hưởng tới mục tiêu
  • Phân tích được nguyên nhân gốc rễ của vấn đề và tìm ra giải pháp giải quyết logic và triệt để
Nội dung đào tạo:
  • Hiểu rõ nguồn gốc vấn đề: Áp dụng QCDMSE, 4M, 7QC tools để xác định nguồn gốc vấn đề phát sinh dù là lớn hay nhỏ.
  • Hiểu rõ hiện trạng: Áp dụng 5W2H, nguyên tắc tam hiện, quy luật Pareto (80/20) để thu thập, xác định và hiểu rõ hiện trạng vấn đề.
  • Phân tích vấn đề: Áp dụng các công cụ phân tích để biết được vấn đề đó sai ở đâu, sai như thế nào, có nghiêm trọng hay không để có phương án xử lý tốt nhất.
  • Phân tích nguyên nhân gốc rễ vấn đề: Sử dụng các công cụ Brain Storming, sơ đồ nhân quả, 5WHY để kiểm chứng nguyên nhân gốc.
  • Chọn giải pháp thực hiện: Nhìn lại nguồn gốc phát sinh, đánh giá vấn đề thật cẩn thận để chọn được giải pháp hợp lý nhất.
  • Xác nhận kết quả: So sánh kết quả trước và sau khi thực hiện giải pháp. Biết cách đưa ra hành động tiếp theo khi kết quả chưa đạt yêu cầu.
  • Tiêu chuẩn hóa và quản lý trực quan để có cái nhìn tổng quát về toàn bộ vấn đề, những giải pháp, cách lựa chọn giải pháp, quá trình thực hiện,…
Copy Protected by Chetan's WP-Copyprotect.