TIÊU ĐIỂM CỦA THÁNG

Ho-ren-sou

Ho-ren-sou là là một trong những quy tắc làm việc nhóm quan trọng tại các công ty Nhật Bản mà bất kỳ nhân viên mới đều phải được đào tạo và thực hành. Trong tiếng Nhật,

  • “Ho” viết tắt của từ Hokoku nghĩa là Báo cáo,
  • “Ren” viết tắt của từ Renraku nghĩa là Liên lạc,
  • “Sou” viết tắt của từ Soudan nghĩa là Thảo luận).

Horenso không chỉ là một phương pháp truyền thông liên lạc nội bộ khi làm việc nhóm, mà còn là một nét văn hóa đặc trưng của Nhật Bản.

Vậy tại sao chúng ta cần phải học và áp dụng Ho-ren-sou trong công việc hàng ngày. Nếu bạn đang gặp phải một trong các vấn đề sau:

  1.  Không báo cáo tiến trình thực hiện công việc với cấp trên. Không biết khi nào thì cần phải báo cáo?
  2. Khi báo cáo mà cấp trên trả lời là “Tôi không hiểu, bạn muốn trình bày nội dung gì?”. Vậy, phải báo cáo thế nào thì sếp mới hiểu?
  3. Đồng nghiệp phàn nàn lẫn nhau về việc liên lạc khó hiểu và thông tin không rõ ràng. Vậy liên lạc thế nào mới là rõ ràng và dễ hiểu?
  4. Áp dụng Horenso nhưng chỉ horenso tình trang mà không chủ động phân tích và đề xuất các giải pháp
  5. Thiếu trầm trọng các kĩ năng giao tiếp Logic trong doanh nghiệp như:

Khóa học Ho-ren-sou  giúp bạn có cơ hội tự đánh giá kỹ năng Báo cáo – Liên lạc – Thảo luận của bản thân mình

 

Thông tin chung

Thời gian: 25&26/03/2021
Địa điểm: Hà Nội
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Giảng viên: Người Việt
Hình thức: Hội thảo nhiều công ty
Phương pháp: Tổ chức giảng dạy, thảo luận, thực hành áp dụng trực tiếp ngay tại lớp học
Video khoa hoc

Nội dung chi tiết khóa học

Đối tượng: Toàn bộ cán bộ công nhân viên
Mục đích:
  • Chủ động báo cáo, liên lạc, thảo luận trong công việc hàng ngày.
  • Chủ động đề xuất giải pháp giải quyết vấn đề và xin tư vấn của cấp trên và những người liên quan để tìm ra giải pháp giải quyết vấn đề kịp thời và hiệu quả
Nội dung đào tạo:
  • Tổng quan về Ho-ren-sou
  •  Ho-ren-sou là gì? Tại sao chúng ta cần Ho-ren-sou?
  • Ý nghĩa của Ho-ren-sou trong công ty
  •  Rèn luyện kỹ năng Ho-Ren-Sou và tiến hành công việc trôi chảy.
  •  Phương pháp thực hiện Báo cáo
    – Khi nào phải báo cáo?
    – Phương pháp báo cáo gắn gọn, đầy đủ, dễ hiểu
    – Báo cáo với cấp trên một cách thuyết phục theo quy tắc 5W2H và P.R.E.P
  •  Phương pháp thực hiện liên lạc
    – Khi nào cần liên lạc?
    – Các phương thức liên lạc trong từng tình uống cụ thể
    – Cách thức liên lạc rõ ràng, thông suốt, đúng đối tượng
  • Phương pháp thực hiện thảo luận
    – Khi nào cần thảo luận?
    – Cách thức thảo luận nhanh chóng mang lại kết quả.
    – Kỹ năng lắng nghe và đưa ra ý kiến thảo luận
Copy Protected by Chetan's WP-Copyprotect.