Cúi chào theo văn hóa Nhật Bản

Nhật Bản, đất nước có nền văn hóa đặc sắc phong phú và riêng biệt, một nét văn hóa được chú ý đầu tiên khi nói đến đất nước này là văn hóa cúi chào của người Nhật khi giao tiếp, tùy theo mối quan hệ mà sẽ có cách cúi chào khác nhau thể hiện sự tôn trọng đối với người khác.

Vậy người Nhật cúi chào như thế nào khi giao tiếp? Người Nhật sử dụng ba kiểu cúi chào sau:

Kiểu Keirei (敬礼) – cúi chào bình thường:
Trong kiểu chào này, thân mình cúi xuống 20-30 độ và giữ nguyên 2-3 giây. Nếu đang ngồi trên sàn nhà mà muốn chào thì đặt hai tay xuống sàn, lòng bàn tay úp sấp cách nhau 10-20cm, đầu cúi thấp cách sàn nhà 10-15cm

Kiểu Saikeirei (最敬礼) –  thay cho những lời chào trang trọng nhất

Kiểu chào này thường sử dụng trước bàn thờ trong các đền của Thần đạo, chùa của Phật giáo, trước Quốc kỳ, trước Thiên Hoàng. Để thực hiện kiểu cúi chào Saikeirie, chúng ta cúi xuống từ từ và rất thấp để biểu thị sư kính trọng sâu sắc.

Kiểu Eshaku (会釈) – khẽ cúi chào:
Trong kiểu chào này, thân và đầu hơi cúi trong khoảng một giây và hai tay để bên hông. Người Nhật thường chào nhau vài lần trong ngày, nhưng chỉ lần đầu thì phải chào thi lễ còn những lần sau chỉ cần khẽ cúi chào.

Những lưu ý khi chào hỏi người Nhật

  • Giao tiếp bằng mắt: Tối kị nhìn vào mắt đối phương, trong văn hóa Nhật Bản điều này thể hiện sự mất kịch sự, không tôn trọng đối phương.
  • Không nói quá nhiều: Người Nhật thường lắng nghe nhiều hơn trong các cuộc hội thoại, họ không nói quá nhiều.
  • Thường nói giảm nói tránh
  • Cách vẫy tay: Tại Nhật khi bạn gọi ai đó bằng cách vẫy tay, nên để bàn tay thẳng, các đốt ngón tay chạm nhau. Nếu không bạn sẽ bị cho là vô lễ, mất lịch sự với đối phương.
  • Biếu quà: Người Nhật khi mới chuyển đến sinh sống ở khu vực mới cũng thường chuẩn bị món quà nhỏ như cafe, bột giặt, bánh quy… để biếu hàng xóm khu vực lân cận, như một cách chào hỏi làm quen

Ngày nay, khi đất nước càng phát triển tuy nhiên không vì thế, mà người dân Nhật Bản quên mất cách cúi đầu chào. Đây chính là nét văn hóa vô cùng đặc sắc và quan trọng của người dân Nhật Bản. Khi đến Nhật Bản làm việc cơ hội để cho bạn tìm hiểu thêm về những ngóc ngách trong đời sống văn hóa Nhật Bản sẽ mang đến nhiều điều thú vị. Chúc các bạn khám phá thật nhiều.

————————-
⭕️JOSHIN – Industrial Training:
☑️ Công ty tư vấn – đào tạo sản xuất hàng đầu Việt Nam
☑️ Với đội ngũ chuyên gia người Việt giàu kinh nghiệm
☑️ Đã triển khai #tư_vấn, #đào_tạo cho hàng trăm doanh nghiệp trong khắp các lĩnh vực.
☑️ Học – Thực hành – Giải quyết trực tiếp vấn đề cho doanh nghiệp
————————-
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO JOSHIN
🔰 Địa chỉ: Tòa nhà Ecogreen, số 286 Nguyễn Xiển, Tân Triều, Thanh Trì, Tp.Hà Nội.
☎️ Hotline: 088.828.9968
📨Email: info@joshin.vn
Đăng ký
Thông báo khi
guest
0 Bình luận
Inline Feedbacks
Xem tất cả các bình luận
Copy Protected by Chetan's WP-Copyprotect.