Người Nhật nổi tiếng khắp thế giới về những triết lý sống, triết lý kinh doanh, triết lý làm việc đáng quý. Cùng Joshin tìm hiểu “Triết lý cây cà chua” trong sản xuất của Nhật Bản như thế nào sau đây nhé!
Công ty dược phẩm Otsuka là 1 trong những công ty dược lớn của Nhật với thế mạnh nhất là sản xuất các sản phẩm nuôi dưỡng cơ thể từ dịch truyền mặn, ngọt, đến dịch đạm, albumin, chất béo dạng nhũ tương cao cấp… Họ tự hào với cây cà có 10.000 trái và phương pháp nuôi dưỡng, tạo điều kiện cho cây cà chua cho năng suất cao.
Cây cà thuộc giống thông thường cho trái như các cây cà thường thấy ở chợ, có điều khác biệt là cây cà được trồng thủy canh trong dung dịch do công ty sản xuất. Nó được đặt trong nhà kính để tránh sâu bệnh và tránh lạnh mùa đông, được kỹ sư theo dõi pH dịch thủy canh định kỳ…
Lãnh đạo Công ty Otsuka cho rằng nếu không có môi trường và phương pháp nuôi dưỡng, chăm sóc phù hợp thì một cây cà chỉ cho 10-20 trái mà thôi. Nguyên nhân được xác định là khi trồng trong môi trường đất có lẫn nhiều tạp chất, đá, sạn, cát… sẽ hạn chế bộ rễ cây cà không phát triển mạnh được.
Môi trường ít sức cản nhất chính là môi trường nước và dĩ nhiên phải đầy đủ dinh dưỡng, cộng với môi trường thuận lợi, ít gây stress cho cây. Bấy nhiêu thôi sẽ làm nên kỳ tích cây cà cho 10.000 trái.
Lãnh đạo công ty cho rằng óc sáng tạo của nhân viên cũng có thể phát huy được theo cách nuôi dưỡng, chăm sóc và tạo điều kiện thuận lợi như cách trồng cây cà chua thủy canh. Và số ý tưởng mới, cải tiến, sáng kiến của nhân viên Công ty Otsuka liên tục tăng nhiều năm liền cùng với sự phát triển toàn cầu của công ty. đã là minh chứng hùng hồn cho tính thực tế của triết lý nuôi dưỡng và phát huy óc sáng tạo trong mỗi nhân viên của Công ty Otsuka.
“Triết lý cây cà chua” của Công ty dược phẩm Otsuka vẫn được kể lại cho đến ngày nay. Kết hợp với những câu chuyện khác sau đó, người ta đã công thức hóa và gọi chung là Kaizen – tức Cải tiến không ngừng.
Triết lý của người Nhật – Kaizen đã được áp dụng rộng rãi và thành công tại các công ty Nhật trong vòng hơn 50 năm qua, đóng góp lớn vào sự phát triển của từng doanh nghiệp cũng như toàn bộ nền kinh tế Nhật Bản.
Tìm hiểu thêm:
- Nét đặc sắc có “1 0 2” trong văn hóa Nhật Bản
- Cúi chào theo văn hóa Nhật Bản
- Triết lý kinh doanh “Khác người” của Nhật Bản
—————————-
JOSHIN – Industrial Training:
Công ty tư vấn – đào tạo sản xuất hàng đầu Việt Nam
Với đội ngũ chuyên gia người Việt giàu kinh nghiệm
Đã triển khai #tư_vấn, #đào_tạo cho hàng trăm doanh nghiệp trong khắp các lĩnh vực.
Học – Thực hành – Giải quyết trực tiếp vấn đề cho doanh nghiệp
————————–
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO JOSHIN
Địa chỉ: Tòa nhà Ecogreen, số 286 Nguyễn Xiển, Tân Triều, Thanh Trì, Tp.Hà Nội.
Hotline: 088.828.9968
Website: https://joshin.vn
Email: info@joshin.vn
[…] Học hỏi người Nhật “Triết lý cây cà chua” trong sản xuất […]