Kỹ năng huấn luyện nhân viên
Kỹ năng đào tạo và huấn luyện nhân viên là một trong những kỹ năng không thể thiếu của các nhà lãnh đạo nhằm giúp công ty có thể gặt hái được những thành công mong muốn.
Trong công ty, nhân lực đóng vai trò là yếu tố cần thiết quyết định tới hiệu quả công việc. Nên kỹ năng đào tạo và huấn luyện nhân viên khá quan trọng và không thể thiếu. Và người lãnh đạo sẽ đóng vai trò hướng dẫn, chỉ đạo để giúp nhân viên có thể đạt được hiệu quả cao nhất.
- Bạn đang xây dựng đội nhóm làm việc để đạt hiệu quả tốt nhất?
- Bạn đã thực sự thấu hiểu nhân viên cấp dưới cần gì, muốn gì, tính cách từng người ra sao?
- Bạn đã nắm rõ các nguyên tắc, công cụ, phương pháp để thực hiện đào tạo, huấn luyện nhân viên của mình?
- Quy trình đào tạo như thế nào để tạo cho nhân viên cơ hội phát triển kiến thức và kỹ năng?
- Khi xung đột, mâu thuấn xảy ra trong quá trình làm việc, bạn đã xử lý tốt hay chưa?
Khóa học “Kỹ năng huấn luyện nhân viên” sẽ trang bị cho người quản lý cách huấn luyện nhân viên cơ bản, cách thức quản lý nhân viên và phương pháp huấn luyện nhân viên hiệu quả nhất.
SƠ LƯỢC VỀ KHÓA HỌC
MỤC ĐÍCH KHÓA HỌC
- Nắm vững các kiến thức nền tảng về hoạt động đào tạo & huấn luyện nhân viên.
- Thành thạo các nguyên tắc & quy trình, công cụ & phương pháp để thực hiện công tác đào tạo, huấn luyện nhân viên
- Phát huy tối đa năng lực sáng tạo, chủ động làm việc của nhân viên
NỘI DUNG ĐÀO TẠO TRONG KHÓA HỌC
Chủ đề 1: Công ty là con người
- Công ty không thể phát tiển hơn tổng khả năng của mỗi cá nhân
- Gia tăng kết quản thông qua khả năng của tổ chức
- Thực hành: Kiểm tra trước
Chủ để 2: Làm việc nhóm và reaching out
- Làm việc theo nhóm để đem lại kết quả tốt hơn kết quả của từng cá nhân riêng biệt
- Mô hình Tuchman, reaching out
- Thực hành: trò chơi làm việc nhóm
Chủ đề 3: Biết nhân viên
- Mỗi người đều đặc biệt, ai cũng muốn được tôn trọng.
- Học thuyết Maslow, thuyết DISC, cảm nhận về giá trị.
- Thực hành: Mô tả cấp dưới của bạn
Chủ đề 4: Quan sát/ lắng nghe
- Lắng nghe để hiểu những điều không được nói ra
- Giao tiếp 2 chiều, kỹ năng lắng nghe
- Thực hành: Trò chơi lắng nghe
- Đặt câu hỏi là để người khác tự tìm ra câu trả lời
- Thực hành: Trò chơi đặt câu hỏi
Chủ đề 5: Tận dụng
- Áp dụng phong cách lãnh đạo phù hợp để huấn luyện hiệu quả
- Hướng dẫn các nhiệm vụ và khiến cấp dưới tự tin hơn
- OJT, Off-JT, OCT, Phong cách lãnh đạo
- Hướng dẫn công việc
- Thực hành:Tập đóng vai người lãnh đạo; Hướng dẫn nhiệm vụ, đưa ra quyết định
- Quản lý xung đột để các bên hiểu nhau hơn
- Mối quan hệ giữa con người và quản lý xung đột
- Thực hành: Đóng kịch quản lý xung đột
Chủ đề 6: Đánh giá
- Công nhận thành tích là phần thưởng lớn nhất để khuyến khích.
- Thừa nhận, đánh giá
- Thực hành: Đóng kịch đánh giá nhân viên
Chủ đề 7: Thay đổi văn hóa
- Vượt quan sự chỉ trích của số đông để tạo nên sự thay đổi
- Định hướng – Hệ thống hóa, Tự chủ – đánh giá.
- Thực hành: Phát triển ý tưởng để thực thi
Tổng kết khóa học, lập kế hoạch hành động và trao chứng chỉ
- Đánh giá kiến thức của học viên sau khóa học: toàn bộ nội dung đã đào tạo
- Bài kiểm tra sau khóa học
- Khảo sát mức độ hài lòng
PHẢN HỒI CỦA HỌC VIÊN