KHÓA HỌC KỸ NĂNG MỀM

Kỹ năng Đàm phán

Kỹ năng đàm phán là những yếu tố cho phép hai hoặc nhiều bên đạt được thỏa hiệp. Đây thường là những kỹ năng mềm và bao gồm các khả năng như giao tiếp, thuyết phục, lập kế hoạch, chiến lược và hợp tác. Hiểu những kỹ năng này là bước đầu tiên để trở thành một nhà đàm phán hiệu quả.

Với áp lực đảm bảo thành công của các cuộc giao dịch hiện nay cao hơn bao giờ hết, kĩ năng đàm phán càng trở nên quan trọng trong kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Kĩ năng đàm phán cũng giống như bất kì kĩ năng nào khác, nó có thể được tích lũy và học hỏi.

Đăng ký khóa học “Kỹ năng đàm phán” của Joshin để nâng cao kỹ năng đàm phán ngay hôm nay!

Hinh khoa hoc

SƠ LƯỢC VỀ KHÓA HỌC

Tên khóa học: Kỹ năng Đàm phán
Đối tượng: Giám đốc, Trưởng phòng, Phó phòng
Thời lượng: 2 – 3 ngày (thiết kế theo yêu cầu của khách hàng)
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Giảng viên: Người Việt
Hình thức: Trực tiếp tại công ty khách hàng (Inhouse) hoặc Hội thảo nhiều công ty (Public Workshop)
Phương pháp: Tổ chức trình bày bài giảng, thảo luận, thực hành áp dụng ngay tại lớp học

MỤC ĐÍCH KHÓA HỌC

  • Hiểu được tầm quan trọng của kỹ năng đàm phán trong quá trình làm việc
  • Nắm chắc tư duy đúng trong đàm phán
  • Tiếp cận với các nguyên tắc đàm phán thành công
  • Cẩn thận hơn với những lưu ý khi đàm phán

NỘI DUNG ĐÀO TẠO TRONG KHÓA HỌC

1. Tại sao bạn cần kỹ năng đàm phán?

2. Tư duy đúng trong đàm phán

  • WIN-WIN
  • WIN – LOST
  • LOST – LOST

3. Các kiểu đàm phán

  • Kiểu gây áp lực
  • Kiểu nhún nhường
  • Kiểu linh hoạt
  • Kiểu “Không quan tâm”

4. Các nguyên tắc đàm phán thành công

Nguyên tắc 1: Hiểu mình

  • Hiểu điểm mạnh/điểm yếu của công ty/sản phẩm/dịch vụ mình cung cấp
  • Hiểu vị thế của mình so với đối thủ cạnh tranh ngoài thị trường
  • Hiểu vị thế của mình với đối tác đàm phán

Nguyên tắc 2: Hiểu người

  • Hiểu mong muốn, nhu cầu của đối tác đàm phán
  • Hiểu vị thế của đối tác trên thị trường
  • Hiểu về người ra quyết định
  • Hiểu điểm mạnh/điểm yếu của đối tác trên thị trường

5. Các lưu ý trong đàm phán

  • Đứng trên quan điểm của đối tác khi đàm phán
  • Tìm hiểu xu hướng tính cách của người đàm phán và đưa ra chiến lược phù hợp (4 nhóm tính cách DISC)

6. Tổng kết khóa học, lập kế hoạch hành động và trao chứng chỉ

PHẢN HỒI CỦA HỌC VIÊN