KHÓA HỌC KỸ NĂNG MỀM

Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả

Kỹ năng làm việc nhóm hay Teamwork là cách nhiều người cùng kết hợp những ưu điểm của mình để hoàn thành một công việc nhanh và hiệu quả nhất. Để công việc của nhóm đạt kết quả cao nhất, các thành viên phải có kỹ năng làm việc nhóm thuần thục.

Trong công việc hay cuộc sống, làm việc nhóm luôn là kỹ năng rất quan trọng với mỗi chúng ta. Chính vì vậy, khóa học “Kỹ năng làm việc nhóm” sẽ giúp học viên trang bị kỹ năng và phương pháp làm việc nhóm chuyên nghiệp, nâng cao chất lượng công việc, hiểu quả dự án doanh nghiệp

Hinh khoa hoc

SƠ LƯỢC VỀ KHÓA HỌC

Tên khóa học: Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả
Đối tượng: Trưởng chuyền, giám sát, nhóm trưởng, tổ trưởng, công nhân
Thời lượng: 2 – 3 ngày (thiết kế theo yêu cầu của khách hàng)
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Giảng viên: Người Việt
Hình thức: Trực tiếp tại công ty khách hàng (Inhouse) hoặc Hội thảo nhiều công ty (Public Workshop)
Phương pháp: Tổ chức trình bày bài giảng, thảo luận, thực hành áp dụng ngay tại lớp học

MỤC ĐÍCH KHÓA HỌC

  • Hiểu sự khác biệt giữa đội và nhóm
  • Nắm vững quá trình phát triển của một đội
  • Nắm được các đặc điểm của một đội làm việc hiệu quả trong việc đạt được mục tiêu
  • Hiểu và ứng dụng được các phương pháp, mô hình để xây dựng một đội ngũ vững mạnh
  • Hiểu và ứng dụng các kỹ năng cần thiết để xây dựng đội hiệu quả.

NỘI DUNG ĐÀO TẠO TRONG KHÓA HỌC

1. Tổng quan về làm việc theo đội

  • Phân biệt đội, nhóm
  • Lợi ích của làm việc theo đội
  • Các giai đoạn phát triển của đội

2. Đội hiệu quả và không hiệu quả

  • Đặc điểm đội vững mạnh
  • Đội không hiệu quả- nguyên nhân

3. Phương pháp xây dựng đội vững mạnh

  • Mô hình 3 chữ P
  • Sử dụng form mục tiêu và kế hoạch hành động cho đội ngũ
  • Ma trận RACI
  • Phương pháp lập ma trận RACI
  • Sử dụng form ma trận RACI

4. Kỹ năng giao tiếp khi làm việc trong đội

  • Kỹ năng lắng nghe
  • Kỹ năng đặt câu hỏi
  • Kỹ năng phản hồi tích cực

5. Giải quyết xung đột trong đội

  • Định nghĩa xung đột?
  • Chức năng của xung đột
  • Các nguyên nhân dẫn đến xung đột
  • Các bước quản lý xung đột
  • Các phương pháp giải quyết xung đột

6. Tổng kết khóa học, lập kế hoạch hành động và trao chứng chỉ

PHẢN HỒI CỦA HỌC VIÊN