KHÓA HỌC KỸ NĂNG MỀM

Kỹ năng Bán hàng

Kỹ năng bán hàng có vai trò rất quan trọng trong các hoạt động kinh doanh buôn bán. Kỹ năng bán hàng là cách mà bạn làm việc, làm sao để có thể thuyết phục được khách hàng mua hay sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp.

Khóa học “Kỹ năng bán hàng” của Joshin dành cho các nhân viên tiếp thị bán hàng, những cá nhân muốn phát triển trong lĩnh vực bán hàng nhưng chưa qua các lớp đào tạo kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp.

Khóa học cung cấp cho học viên các khái niệm, công cụ và các bước cần thiết để bán hàng thành công trong môi trường kinh doanh mang tính cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

Hinh khoa hoc

SƠ LƯỢC VỀ KHÓA HỌC

Tên khóa học: Kỹ năng Bán hàng
Đối tượng: Nhóm trưởng, tổ trưởng, nhân viên bán hàng
Thời lượng: 2 – 3 days (designed as customer’s requirements)
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Giảng viên: Người Việt
Hình thức: Trực tiếp tại công ty khách hàng (Inhouse) hoặc Hội thảo nhiều công ty (Public work shop)
Phương pháp: Tổ chức trình bày bài giảng, thảo luận, thực hành áp dụng ngay tại lớp học

MỤC ĐÍCH KHÓA HỌC

  • Hiểu rõ khái niệm bán hàng, vai trò, trách nhiệm của người bán hàng
  • Trả lời được câu hỏi: “Tại sao phải có kỹ năng bán hàng?”
  • Hiểu được quy trình bán hàng chuyên nghiệp
  • Học và thực hành các kỹ năng bán hàng cơ bản
  • Nắm được các bí quyết bán hàng thành công

NỘI DUNG ĐÀO TẠO TRONG KHÓA HỌC

1. Tổng quan về khóa học

  • Bán hàng là gì?
  • Vai trò và trách nhiệm của người bán hàng
  • Những thách thức của nghề bán hàng

2. Tư duy đúng đắn trong bán hàng

  • Các nguyên tắc trong bán hàng
  • Quy trình thương lượng trong bán hàng
  • Tiếp cận và cởi mở

3. Nhu cầu khách hàng

  • Phân tích nhu cầu của khách hàng
  • Đáp ứng nhu cầu của khách hàng
  • Kiểm tra phản ứng và kết thúc bán hàng

4. Hiểu về tính cách của khách hàng bằng DISC và lựa chọn phương pháp giao tiếp phù hợp

  • Với khách hàng có phong cách thống trị
  • Với khách hàng có phong cách ảnh hưởng
  • Với khách hàng có phong cách ổn định
  • Với khách hàng có phong cách tuân thủ

5. Kỹ năng lắng nghe và kỹ năng đặt câu hỏi trong bán hàng

  • Lắng nghe chủ động, lắng nghe đồng cảm
  • Câu hỏi đóng, câu hỏi mở

6. Xử lý các tình huống trong bán hàng

  • Khi khách hàng tức giận
  • Khi khách hàng nghi ngờ về sản phẩm
  • Khi khách hàng không hiểu về lợi ích của sản phẩm

7. Thực hành xử lý các tình huống khó và phàn nàn của khách hàng

PHẢN HỒI CỦA HỌC VIÊN