Kỹ năng Chăm sóc khách hàng
Khách hàng là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp có thể tồn tại, phát triển và đứng vững trên thị trường. Trong thời buổi kinh tế thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt như hiện nay, việc duy trì mối quan hệ và giữ chân khách hàng thân thiết là vấn đề không hoàn toàn dễ dàng.
Làm việc tại bất kỳ vị trí nào cũng đòi hỏi bạn phải có kỹ năng chăm sóc khách hàng thường căng thẳng và áp lực cao, đặc biệt là khi bạn gặp rắc rối hay khách hàng khó chịu. Do vậy, khóa học “Kỹ năng chăm sóc khách hàng” sẽ giúp bạn biết cách phát triển đúng những kỹ năng này, đạt được cái nhìn sâu sắc làm thế nào để giao tiếp đúng cách, hiệu quả với khách hàng của bạn mọi lúc mọi nơi.
SƠ LƯỢC VỀ KHÓA HỌC
MỤC ĐÍCH KHÓA HỌC
- Hiểu được vai trò, tầm quan trọng của chăm sóc khách hàng
- Nắm chắc nguyên tắc khi chăm sóc khách hàng
- Trang bị các kỹ năng chăm sóc khách hàng quan trọng nhất
NỘI DUNG ĐÀO TẠO TRONG KHÓA HỌC
1. Chăm sóc khách hàng là gì?
2. Vai trò của chăm sóc khách hàng
- Duy trì khách hàng hiện có
- Tìm kiếm khách hàng mới
- Giảm chi phí kinh doanh
- Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp
3. Nguyên tắc khi chăm sóc Khách hàng
- Đứng trên quan điểm của KH
- Lấy KH làm trung tâm
- Trung thực
4. Kỹ năng chăm sóc khách hàng
Kỹ năng chuyên môn:
- Hiểu kiến thức sản phẩm
- Hiểu về tổ chức và dịch vụ mà bạn đang cung cấp
- Kiến thức về công nghệ
Kỹ năng con người:
- Thấu hiểu tâm lý KH
- Lắng nghe thấu cảm
- Quản lý cảm xúc cá nhân
- Kiên nhẫn và chân thành
- Kỹ năng giao tiếp tốt (ngôn từ và phi ngôn từ)
- Giữ được cái nhìn khách quan trước mọi vấn đề của KH
5. Tổng kết khóa học, lập kế hoạch hành động và trao chứng chỉ
PHẢN HỒI CỦA HỌC VIÊN