Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả
Kỹ năng làm việc nhóm hay Teamwork là cách nhiều người cùng kết hợp những ưu điểm của mình để hoàn thành một công việc nhanh và hiệu quả nhất. Để công việc của nhóm đạt kết quả cao nhất, các thành viên phải có kỹ năng làm việc nhóm thuần thục.
Trong công việc hay cuộc sống, làm việc nhóm luôn là kỹ năng rất quan trọng với mỗi chúng ta. Chính vì vậy, khóa học “Kỹ năng làm việc nhóm” sẽ giúp học viên trang bị kỹ năng và phương pháp làm việc nhóm chuyên nghiệp, nâng cao chất lượng công việc, hiểu quả dự án doanh nghiệp
SƠ LƯỢC VỀ KHÓA HỌC
Tên khóa học: Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả
Đối tượng: Trưởng chuyền, giám sát, nhóm trưởng, tổ trưởng, công nhân
Thời lượng: 2 – 3 ngày (thiết kế theo yêu cầu của khách hàng)
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Giảng viên: Người Việt
Hình thức: Tại công ty khách hàng (Inhouse) hoặc Hội thảo nhiều công ty (Public Workshop)
Phương pháp: Tổ chức trình bày bài giảng, thảo luận, thực hành áp dụng ngay tại lớp học
MỤC ĐÍCH KHÓA HỌC
- Hiểu sự khác biệt giữa đội và nhóm
- Nắm vững quá trình phát triển của một đội
- Nắm được các đặc điểm của một đội làm việc hiệu quả trong việc đạt được mục tiêu
- Hiểu và ứng dụng được các phương pháp, mô hình để xây dựng một đội ngũ vững mạnh
- Hiểu và ứng dụng các kỹ năng cần thiết để xây dựng đội hiệu quả.
NỘI DUNG ĐÀO TẠO TRONG KHÓA HỌC
1. Tổng quan về làm việc theo đội
- Phân biệt đội, nhóm
- Lợi ích của làm việc theo đội
- Các giai đoạn phát triển của đội
2. Đội hiệu quả và không hiệu quả
- Đặc điểm đội vững mạnh
- Đội không hiệu quả- nguyên nhân
3. Phương pháp xây dựng đội vững mạnh
- Mô hình 3 chữ P
- Sử dụng form mục tiêu và kế hoạch hành động cho đội ngũ
- Ma trận RACI
- Phương pháp lập ma trận RACI
- Sử dụng form ma trận RACI
4. Kỹ năng giao tiếp khi làm việc trong đội
- Kỹ năng lắng nghe
- Kỹ năng đặt câu hỏi
- Kỹ năng phản hồi tích cực
5. Giải quyết xung đột trong đội
- Định nghĩa xung đột?
- Chức năng của xung đột
- Các nguyên nhân dẫn đến xung đột
- Các bước quản lý xung đột
- Các phương pháp giải quyết xung đột
6. Tổng kết khóa học, lập kế hoạch hành động và trao chứng chỉ
PHẢN HỒI CỦA HỌC VIÊN
“Chúng ta đều cần phải học hỏi để vừa giúp cho sự phát triển của bản thân, vừa góp phần vào sự phát triển chung cho tập thể mà chúng ta đang hoạt động trong đó”
“Kỹ năng làm việc nhóm có thể hiểu 1 cách đơn giản là nhiều người cùng nhau kết hợp các ưu điểm của mình để thực tốt một nhiệm vụ hướng tới một mục tiêu chung.”
“Làm việc nhóm (sức mạnh của teamwork) giúp cho mỗi cá nhân đề cao tinh thần tập thể, nâng cao hiệu quả công việc và sự gắn bó.”