Giao tiếp hiệu quả với DISC
Khóa học “Giao tiếp hiệu quả với DISC” giúp học viên trang bị công cụ nhận diện tính cách, hành vi con người hiệu quả nhất.
DISC viết tắt của 4 từ tiếng Anh: Dominance – Influence – Steadiness – Compliance (Sự thống trị, ảnh hưởng, bền vững và tuân thủ). Dựa vào các tiêu chí này, bạn có thể dự đoán và phân tích tính cách của người đối diện, từ đó có phương pháp giao tiếp phù hợp để cả hai bên đều thoải mái và không cảm thấy khó xử khi trò chuyện cùng nhau.
SƠ LƯỢC VỀ KHÓA HỌC
Tên khóa học: Giao tiếp hiệu quả với DISC
Đối tượng: Mọi đối tượng từ quản lý đến nhân viên.
Thời lượng: 2 - 3 ngày (thiết kế theo yêu cầu của khách hàng)
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Giảng viên: Người Việt
Hình thức: Trực tiếp tại công ty khách hàng (Inhouse) hoặc Hội thảo nhiều công ty (Public work shop)
Phương pháp: Tổ chức trình bày bài giảng, thảo luận, thực hành áp dụng ngay tại lớp học
MỤC ĐÍCH KHÓA HỌC
- Hiểu những yếu tố ảnh hưởng đến giao tiếp và cách khắc phục rào cản trong giao tiếp
- Hiểu được tầm quan trọng của kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp và học kỹ năng lắng nghe hiệu quả.
- Hiểu và phân loại được các xu hướng tính cách khác nhau
- Biết cách giao tiếp với những tính cách khác nhau sao cho hiệu quả
NỘI DUNG ĐÀO TẠO TRONG KHÓA HỌC
1. Hiểu về giao tiếp
- Giới thiệu chung về giao tiếp
- Bản chất của giao tiếp và các yếu tố để giao tiếp hiệu quả
- Các rào cả trong giao tiếp và cách khắc phục
- Kỹ năng lắng nghe, tầm quan trọng và các cấp độ lắng nghe
2. Phong cách giao tiếp DISC
- Tìm hiểu và phân loại các phong cách giao tiếp
- Phong cách giao tiếp D – Thống trị
- Phong cách giao tiếp I – Ảnh hưởng
- Phong cách giao tiếp S – Ổn định
- Phong cách giao tiếp C – Tuân thủ
3. Tổng kết khóa học và trao chứng chỉ
- Tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp
- Tổng kết toàn bộ khóa học
PHẢN HỒI CỦA HỌC VIÊN
“DISC có thể áp dụng rộng rãi trong những lĩnh vực quản trị nhân sự, tuyển dụng, môi trường làm việc hay thậm chí là đời sống cá nhân.”
“Có thể áp dụng những thông tin hữu ích từ DISC vào chính môi trường làm việc thực tế của mình để nâng cao hiệu quả làm việc.”
“Thông qua việc đọc vị tính cách của đồng nghiệp, đối tác, cộng sự, bạn có thể đưa ra cách ứng xử và giao tiếp phù hợp và linh hoạt để quá trình và các mục tiêu của mình trong công việc đạt được một cách suôn sẻ và thuận lợi.”