Kỹ năng làm việc căn bản cho công nhân viên
Công nhân, nhân viên, trưởng nhóm, trưởng phòng, giám đốc,…dù là vị trí nào cũng cần có những kỹ năng làm việc căn bản nhất. Thế nhưng, vị trí nhân viên, công nhân lại thường xuyên gặp tình trạng:
- Không biết vai trò, trách nhiệm của người nhân viên là gì?
- Hiểu sai nội quy, quy định của công ty
- Không tuân thủ nội quy, làm việc theo kiểu chống đối
- Làm việc không có phương pháp, dẫn đến không đạt được mục tiêu đề ra
- Không thích làm việc chung với người khác (làm việc theo nhóm)
- Thiếu rất nhiều kĩ năng làm việc căn bản khác
Khóa học “Kỹ năng làm việc căn bản dành cho công nhân viên” sẽ giúp các bạn công nhân, nhân viên có những kỹ năng cần thiết để làm việc sao cho hiệu quả nhất. Nhân viên cần nắm được những kỹ năng làm việc căn bản để nâng cao chất lượng công việc hằng ngày, tạo ra hiệu quả công việc tốt hơn.
SƠ LƯỢC VỀ KHÓA HỌC
Tên khóa học: Kỹ năng làm việc căn bản cho công nhân viên
Đối tượng: Nhân viên, công nhân, thực tập sinh.
Thời lượng: 2 – 3 ngày (thiết kế theo yêu cầu của khách hàng)
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Giảng viên: Người Việt
Hình thức: Trực tiếp tại công ty khách hàng (Inhouse) hoặc Hội thảo nhiều công ty (Public Workshop)
Phương pháp: Tổ chức trình bày bài giảng, thảo luận, thực hành áp dụng ngay tại lớp học
MỤC ĐÍCH KHÓA HỌC
- Hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng khi làm việc tại công ty
- Hiểu rõ vai trò và trách nhiệm của nhân viên.
- Hiểu rõ và tuân thủ các nội quy, quy định của công ty
- Nâng cao khả năng làm việc nhóm và cải tiến công việc.
NỘI DUNG ĐÀO TẠO TRONG KHÓA HỌC
1. Công ty là gì? Công việc là gì?
- Công ty là gì?
- Ý nghĩa của công việc
- Thực hành: Xác định mục tiêu và mục đích của đào tạo
2. Vai trò và trách nhiệm của công nhân
- Vai trò và trách nhiệm của công nhân là gì?
- Thực hành: Xác định vai trò và trách nhiệm của mình
3. Làm việc nhóm và mối quan hệ giữa các công nhân trong công ty
- Ý nghĩa và mục đích của làm việc nhóm
- Mối quan hệ con người trong công ty
- Teamwork game
4. Horensou – Báo cáo – Liên lạc- Thảo luận
- Ý nghĩa và mục đích của Báo cáo- Liên lạc – Thảo luận
- Ho-Ren-Sou
- Thực hành Báo cáo-Liên lạc-Thảo luận
5. Quy định và ý thức
- Ý nghĩa của quy định
- Nâng cao ý thức và giảm quy định
- Thực hành quy định và ý thức
Tổng kết khóa học, lập kế hoạch hành động và trao chứng chỉ
PHẢN HỒI CỦA HỌC VIÊN
“Áp dụng các kiến thức được học sẽ thấy ngay hiệu quả.”
“Hiểu sai nội quy công ty sẽ dẫn đến nhiều hệ quả nghiêm trọng khác.”
“PDCA có thể áp dụng với mọi công việc dù là ở công ty hay ở cuộc sống đời thường”