KHÓA HỌC DÀNH CHO GIÁM ĐỐC, TRƯỞNG PHÒNG

Phát triển năng lực quản lý dự án

Hoạch định được một chiến lược tốt đã khó, việc thực thi xuất sắc chiến lược đó còn khó bội phần. Và theo một nghiên cứu chỉ ra rằng 70% lý do thất bại về chiến lược đến từ việc thực thi. Chính vì vậy mà vai trò của cấp lãnh đạo doanh nghiệp, giám đốc, trưởng phòng vô cùng quan trọng.

Vậy thì, câu hỏi đặt ra đó là: Nhà lãnh đạo hiện đại cần trang bị những kỹ năng đặc biệt nào?

Ngoài kiến thức chuyên môn nghề nghiệp, năng lực tư duy, kĩ năng giải quyết vấn đề, kĩ năng ứng xử, giao tiếp,… thì người quản lý cấp cao còn cần có năng lực quản lý dự án. Việc trang bị kiến thức về quản lý dự án cũng như phát triển năng lực quản lý dự án đóng vai trò quyết định cho sự thành bại của doanh nghiệp.

Đăng ký khóa học “Phát triển năng lực quản lý dự án” cho giám đốc, trưởng phòng ngay hôm nay!

Hinh khoa hoc

SƠ LƯỢC VỀ KHÓA HỌC

Tên khóa học: Phát triển năng lực quản lý dự án
Đối tượng: Giám đốc, trưởng phòng tại doanh nghiệp
Thời lượng: 2 – 3 ngày (thiết kế theo yêu cầu của khách hàng)
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Giảng viên: Người Việt
Hình thức: Trực tiếp tại công ty khách hàng (Inhouse) hoặc Hội thảo nhiều công ty (Public Workshop)
Phương pháp: Tổ chức trình bày bài giảng, thảo luận, thực hành áp dụng ngay tại lớp học

MỤC ĐÍCH KHÓA HỌC

  • Hiểu rõ toàn bộ quy trình triển khai dự án.
  • Biết cách hoạch định và kiểm soát kết quả và tiến độ đảm bảo dự án thành công.

NỘI DUNG ĐÀO TẠO TRONG KHÓA HỌC

1. Định nghĩa về dự án

  • Các điểm trong quản lý dự án
  • Tổng quan về quản lý dự án
  • Định nghĩa về dự án
  • Phân tích các bên liên quan
  • Thực hành: Phân tích các bên liên quan

2. Lập kế hoạch dự án

  • Lập kế hoạch quản lý dự án.
  • Định nghĩa phạm vi dự án: PBS (Product Breakdown Structure)
  • Phát triển kế hoạch thực hiện dự án: WBS (Work Breakdown Structure)
  • Thực hành: Xác định mong muốn của khách hàng; Xây dựng phạm vi dự án PBS; Phát triển kế hoạch thực hiện dự án

3. Lập kế hoạch dự án

  • Kế hoạch chi phí dự án: Xây dựng ngân sách cho dự án
  • Kế hoạch quản lý chất lượng dự án: Xây dựng quy trình đảm bảo chất lượng
  • Kế hoạch nguồn lực thực hiện dự án
  • Kế hoạch truyền thông dự án
  • Thực hành: Ước tính chi phí dự án; Xây dựng quy trình đảm bảo chất lượng; Xây dựng sơ đồ tổ chức; Xây dựng kế hoạch truyền thông

4. Giám sát và kiểm soát

  • Kế hoạch quản lý rủi ro dự án: định lượng rủi ro
  • Quản lý tiến độ dự án: phân tích độ trễ lịch trình
  • Quản lý chi phí dự án
  • Thực hành: Xác định rủi ro; Phân tích giá trị của dự án

5. Tổng kết khóa học, lập kế hoạch hành động và trao chứng chỉ

PHẢN HỒI CỦA HỌC VIÊN

Copy Protected by Chetan's WP-Copyprotect.